Banana cake with walnuts

November 3, 2010

Dạo này mình rất có hứng thú với bánh hoa quả, một phần vì hoa quả ở nhà lúc nào cg sẵn, một phần vì mình muốn thử nghiệm các công thức ngẫu hứng bất chợt đến trong đầu.

Mình không dám nhận mình làm bánh giỏi (đó chỉ là ước mơ của mình thôi :D), nhưng phải thừa nhận rằng khi mình làm bánh thường xuyên thì dần dà mình cảm thấy mình nhạy cảm hơn với các công thức, cảm thấy ‘tự tin’ hơn, bớt sợ sệt khi tự cân đo đong đếm liều lượng, thêm cái nọ, bớt cái kia mà không cần dựa vào công thức tham khảo. Sáng tạo là niềm vui nho nhỏ thứ nhất mà việc làm bánh đem lại cho mình :)

Niềm vui nho nhỏ thứ 2 là sự ủng hộ rất nhiệt tình của gia đình. Là việc chồng không ngần ngại đưa vợ đi mua nguyên liệu A, nguyên liệu B, nguyên liệu… N vào cuối tuần. Là việc mẹ lúi húi rửa cùng con gái cái bát đánh bột, cái khay nướng bánh. Là việc bố hứa tìm mua cho con gái mặt đá để con cán bột. Là việc mẹ chồng bảo bố chồng ‘nghiện’ bánh con dâu làm quá rồi. Là việc Bi nhớn nhác chạy theo chị Dương ngay từ khi chị bắt đầu sắp xếp ‘đồ nghề’ chuẩn bị làm bánh. Tất cả những điều nhỏ nhặt mà ý nghĩa ấy giúp mình thêm yêu việc làm bánh vô cùng.

Cái bánh này mình làm hôm qua – một trong những ngày mình bận nhất trong tuần. Mệt mỏi với công việc ư? Cứ vào bếp đi, bạn sẽ quên hết mệt mỏi í mà, hehe :D

P.s: À, chị Dương hứa với các em WAFM là sẽ sớm bắt anh P mang bánh lên TPD, hihi

Leave a Reply

