Bánh đúc thịt

March 20 2010

Hôm nay mình mua đc gói bột gạo (tẻ) thế là nghĩ ngay tới làm bánh đúc thịt :P

Hồi mình và chồng mình mới yêu nhau, hai đứa rất hay lượn lờ ở phố Lê Ngọc Hân ăn bánh đúc và bún cá.
Nhưng từ hôm tận mắt mình trông thấy nhân viên hàng ấy tay bẩn bóp rau cần mà mình phát… khiếp! :-s Vậy là ‘chia tay’ hàng bánh đúc yêu thích từ ấy.

Thôi từ giờ không ăn bánh đúc ngoài hàng thì nhà mình ăn bánh đúc tại gia vậy ;) )

Công thức làm bánh đúc thịt khá đơn giản. Bánh đúc nóng mà ăn vào hôm nào trời rét thì… sướng không còn từ nào diễn tả nữa nhé! ;) )

*Nguyên liệu:
BỘT BÁNH:
– 1/2 cup (150g) bột gạo tẻ
– 1 1/2 tbsps (20g) cornstarch (bột ngô) hoặc tapioca starch (bột năng)
– 4 1/2 cups (500ml) nước
– 2/3 tbsp (8ml) dầu ăn

NHÂN:
– 200 gr thịt lợn xay
– nấm hương, mộc nhĩ
– 50 gr tôm
– hành củ
– gia vị
– hạt tiêu

Với nguyên liệu như trên làm đc 2 bát bánh đúc như trong hình.

Leave a Reply

