Bánh kem 2 tầng với dâu tươi – Berry cream cake

May 8, 2010

Bên này đang là Mother’s Day – mình làm cái bánh này để dành tặng 2 người mẹ yêu thương của mình. Con gái lúc nào cũng rất nhớ 2 mẹ (& 2 bố, anh P, và em Bi :P)!

Dâu tây là thứ quả mình vừa thích, vừa không thích. Thích vì nhìn ’em nó’ rất hấp dẫn, còn không thích vì chỉ 1, 2 ngày trong tủ lạnh thôi mà ’em nó’ đã héo, nẫu, rồi mốc tùm lum rồi!

Nói thật là sáng nay 4h mình mới mò lên giường, đi ngủ mà cứ chập chờn mơ mình đang làm bánh dâu tây :|

Qua 1 đêm tỉnh dậy mình quyết tâm làm bánh luôn. Lại thêm cái tật ‘cái thân làm tội cái đời’ do cái gì mình cg thích làm ‘from scratch’. Thế nên cả buổi chiều nay mình không làm được gì ngoài việc làm bạn thân với đống đồ nghề làm bánh.
Được cái cream cheese topping với mứt berry (strawberry và blueberry) tự làm rất là ngon ;))

Làm bánh xong rồi, ăn thử rồi, chỉ có 1 từ diễn tả cảm giác thôi – “Sướng!” :P Giá mà mình đang ở nhà, hoặc bố mẹ 2 bên và chồng mình ở đây hôm nay ăn bánh với mình thì vui biết bao!

À, nói ra thì hơi buồn cười, nhưng bây giờ mỗi khi chuẩn bị thử nghiệm làm loại bánh nào mới là mình lại có cảm giác như đang nuôi dưỡng một ‘đứa con’. ‘Nó’ mà ngon nghẻ, đẹp mắt thì mình vui. ‘Nó’ mà xấu xí, chán ngắt thì mình cực kì buồn.
Hôm nào mình ‘dở hơi không biết bơi’ nướng hỏng một cái bánh là tự dưng buồn mất luôn cả 1 ngày!

Leave a Reply

