Nem hải sản – Seafood spring rolls

March 22 2010

Nem hải sản ăn ngon mà làm không quá lích kích như nem rán truyền thống. Riêng về khoản gói ghém, mình đã thấy nem hải sản chiếm ưu thế vì gói nhanh hơn hẳn rồi :)

Chồng mình không thích ăn nem truyền thống lắm, nhưng nem hải sản thì lại mê tít :P

Vỏ nem rán giòn với bột chiên xù ăn kèm nhân hải sản mayonnaise, chấm cùng một chút tương ớt nữa thì cả cái đĩa nem to nhà mình ăn vã 1 tẹo là hết bay :D

Mình thấy nem là một trong những món ăn đa dạng nhất. Tuy nhà nào cũng biết làm nem, cũng từng làm nem, nhưng mỗi nhà mỗi vị. Người thì thích gói nhân nem gồm abc nguyên liệu, người thì lại hợp ăn nhân gồm xyz nguyên liệu khác. Nhưng túm lại, bữa ăn cứ có nem là mình thích rồi :)

Trong nhà mình hiện có sẵn tôm, cá tilapia (cá này tên tiếng Việt cũng là tilapia, trông nó giống thế này. Nhưng cá tilapia không phải nguyên liệu chính yếu, nên bất cứ loại cá biển nào khác đều có thể thay thế cá tilapia được.)
Nếu có thêm cua hoặc mực nữa thì tuyệt, nhưng hôm nay mình chỉ làm nem với 2 loại hải sản có sẵn trong nhà là tôm và cá tilapia thôi :)

* Nguyên liệu:
– 500 gr tôm cỡ vừa bóc vỏ
– 1 fillet cá tilapia (hoặc bất cứ loại cá biển nào sẵn có)
– mực, cua (nếu có)
– hành tây thái nhỏ hoặc băm nhuyễn
– hành hoa thái nhỏ
– rau mùi thái nhỏ
– cà rốt thái hạt lựu nhỏ
– gia vị
– hạt tiêu
– 2/3 tới 1 cup mayonnaise
– 1 quả trứng
– bột chiên xù hay còn gọi là bột cà mì (breadcrumbs)
– vỏ nem (dùng loại egg roll wrappers chứ không dùng bánh đa nem truyền thống)

* Cách làm:
– Tôm, cá thái thật nhỏ, ướp cùng hành tây băm nhuyễn, cà rốt thái hạt lựu, gia vị, hạt tiêu trong khoảng 10 phút.
– Phi hành, cho hỗn hợp tôm cá vào chảo xào cho tới khi các nguyên liệu chín. Tắt bếp, để nguội.
– Trộn mayonnaise, rau mùi, hành hoa thái nhỏ cùng tôm cá đã xào chín.
– Dùng egg roll wrappers gói thành từng cái nem cỡ vừa (với nguyên liệu trên mình gói đc 12 cái), lăn nem qua trứng đã đánh bông, rồi lăn qua bột chiên xù. Sau đó cho vào chảo ngập dầu, rán nhanh cho tới khi vỏ nem vàng đều.

Ăn nóng cùng tương ớt hoặc mayonnaise. Mình thì thích ăn cùng tương ớt hơn :P

Leave a Reply

