Sườn nướng mật ong – Honey roasted ribs

April 5 2010

Tuần này mình ăn hơi nhiều sườn :”> , căn bản tại sườn quá ngon cơ! :”>
Mình vốn không ăn được mỡ nên lần nào mua sườn cũng chỉ chọn sườn dẻ thăn, ấy thế mà về nhà vẫn phải cắt bớt chút mỡ còn bám vào thì mới ăn đc! :(( Sang bên này mình thấy mừng húm vì sườn nạc ơi là nạc, nhưng không hề khô tí nào, lại còn mềm nữa chứ, đỡ mất công… cắt mỡ :))

Riêng đối với sườn rán hay nướng, mình thích phải có đủ vị: chua, cay, ngọt. Nhưng chua không được quá gắt. Chính vì thế công thức làm sườn xào chua ngọt của mình là dùng nước chanh tươi thay giấm (Cá nhân mình, cả gia đình và đặc biệt là đồng chí chồng mình mê món sườn xào chua ngọt dùng nc chanh lắm, vì nước chanh tươi có vị thanh và thơm hơn giấm rất nhiều).

Đối với sườn nướng mật ong thì mình không dùng chanh tươi, mà dùng giấm, nhưng phải là giấm gạo chuyên trộn sushi. Giấm sushi không quá chua, hơi ngọt thanh một chút, nói chung là… ngon! :D

Sườn nướng mật ong làm khá đơn giản, dùng làm đồ nhắm cũng ngon, mà ăn với cơm thì càng tuyệt! ;))

*Nguyên liệu:
– 1 lb sườn thăn
– 1 Tbsp tỏi băm thật nhuyễn, hoặc bột tỏi
– 2 Tbsps mật ong
– gia vị / muối
– 1 – 2 tsps tương ớt (tùy khẩu vị muốn ăn cay nhiều hay ít)
– 1/2 Tbsp hạt tiêu
– 1/4 Tbsp dầu vừng
– 1/2 Tbsp dầu olive
– 1/2 tsp bột gừng (hoặc vài lát gừng tươi ép lấy nước, không nên dùng trực tiếp gừng tươi thái lát vì khi nướng sườn gừng sẽ bị cháy)
– 2/3 Tbsp giấm sushi

*Cách làm:
Đun sôi nước, cho sườn vào nồi nước sôi trần qua, rồi dội với nước lạnh cho hết váng bọt.
Sau đó tiếp tục đun sườn lần 2 cho tới khi sườn chín (không cần ninh mềm).
Vớt sườn ra để nguội một chút, rồi ướp sườn đã luộc với các gia vị trên tối thiểu trong 2 tiếng cho sườn thật ngấm.

Vặn lò nhiệt độ 450F rồi cho sườn đã ngấm gia vị tẩm ướp vào lò và nướng trong khoảng 20′ – 30′ cho tới khi sườn ngả màu cánh gián (trong khi nướng nên lật sườn để sườn đc nướng đều).

Thế là món sườn nướng mật ong đã sẵn sàng để thưởng thức rồi! ;))

** Ăn kèm với sườn, mình làm thêm một chút khoai tây rán. Mẹo rán khoai tây giòn như ngoài hàng là khoai sau khi gọt nên ngâm với nước muối loãng trong khoảng 1, 2 tiếng cho khoai trắng. Sau đó vớt ra lau thật khô, rồi cho vào chảo rán.
Sau khi khoai rán xong, xốc thêm chút muối tinh vào khoai cho đậm đà.

Ở nhà mẹ mình còn thích ăn khoai rán với tỏi băm phi thơm nữa. Nên mình cũng bị ảnh hưởng :D Sau khi rán khoai mình dùng luôn chút dầu ăn còn lại phi thơm tỏi rồi rắc lên khoai ăn kèm. Ngon tuyệt! :D

Leave a Reply

