Bánh kem bơ trang trí hoa hồng – Classic yellow cake with home-made Swiss buttercream frosting

April 8 2011

Tối nay mình làm chiếc bánh này dành tặng sinh nhật mẹ ♥ , dù còn 2 ngày nữa mới đúng ngày :)

Nguyên liệu yellow cake vẫn như công thức bánh mình hay làm.
Tuy thoạt nhìn thì giống nhau, nhưng Yellow cake khác sponge cake ở mấy điểm cơ bản sau:
– Công thức Yellow cake đòi hỏi nhiều bơ hơn Sponge cake.
– Khi trộn hỗn hợp bột, Yellow cake không yêu cầu phải đánh bông cứng lòng trắng và lòng đỏ trứng để tạo hỗn hợp khí tơi xốp như Sponge cake.
– Texture của Yellow cake có phần moist và tất nhiên là buttery hơn Sponge cake.

Kỹ năng bắt bông kem của mình mới chỉ ‘tập tọe’ được thế này :P

Kinh nghiệm cá nhân mình thấy để bắt bông kem thì Swiss buttercream vẫn là tuyệt nhất – bông kem rất ‘đứng dáng’, không nghiêng đổ, hay xiên xẹo, dù làm Swiss buttercream hơi mất công đánh lòng trắng trứng và đường 1 tẹo. Sẽ hơi mỏi tay nhé, nhưng coi như bài tập work-out luôn nhỉ :D

Công thức Swiss buttercream mình làm theo ở đây nhé:http://dyannbakes.com/category/icing

Leave a Reply

