Red Velvet Layer Cake

April 3 2011

Cùng với NY Cheese cake, Apple pie, Brownie, Red Velvet là loại bánh thứ 4 khiến mình nhớ nước Mỹ vô cùng. Mình phải thừa nhận Red Velvet là loại bánh ‘quyến rũ’ nhất mà mình từng thấy, từng làm, và từng ăn :)

1 điều nho nhỏ khiến tối nay mình thêm vui đó là đồng chí chồng rất tâm đắc Red Velvet. Từ giờ danh sách bánh yêu thích trong gia đình mình đã có thêm ’em’ bánh đỏ rực rỡ đầy gợi cảm này rồi.

NGUYÊN LIỆU (cho 1 chiếc bánh 2 tầng, khuôn tròn 9 inch):
2 1/4 cups bột mì đa dụng
1 1/2 tsps bột nổi
1 cup buttermilk (nhưng mình thường thay thế 1 cup buttermilk = 1 cup sữa tươi nguyên kem + 1 Tbsp nước cốt chanh vàng, để lắng khoảng 10 – 15 phút để tạo kết tủa)
2 quả trứng gà loại to (nhiệt độ phòng)
1 Tbsp nước cốt chanh
1 ống vanilla
2 Tbsps màu đỏ thực phẩm trộn cùng 2 Tbsps bột cacao nguyên chất không đường tạo thành hỗn hợp hơi sánh sền sệt. (Phẩm màu nên chọn loại có tên tuổi, hạn sử dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn nhé. Màu của Wilton mình mang về từ hồi hè vẫn còn. Một lọ như trong hình có thể dùng để làm vài cái Red Velvet đấy. Còn nếu chỉ để pha kem frosting hoặc pha đường fondant thì dùng lâu lâu mới hết. Vì màu của Wilton loại này là dạng paste, không phải dạng liquid, nên trc khi đong lấy 2 Tbsps thì phải pha loãng paste này ra với nước.)
1 1/2 thanh bơ nhạt
1 1/2 cup đường trắng
4 cups Cream Cheese Frosting (có thể thay thế Cream Cheese frosting bằng whipped cream, top cream frosting hoặc buttercream frosting, nhưng Cream Cheese frosting vẫn là ‘chuẩn’ nhất nhé)

CÁCH LÀM:
CỐT BÁNH:
– Phết bơ chống dính 2 khay tròn cỡ 9 inch.
– Bật lò 150 C
– Trộn bột mỳ, bột nổi vào 1 tô.
– Đánh trứng + sữa tươi đã kết tủa + vanilla vào 1 tô khác.
– Cho bơ đã làm mềm vào máy đánh trứng đánh cùng đường từ 3 – 6 phút cho tới khi bông xốp.
– Sau đó từ từ cho 1/3 hỗn hợp bột + 1/3 hỗn hợp sữa vào đánh cùng bơ. Tiếp tục cho bột và sữa vào đánh cùng bơ với tỉ lệ như thế cho tới khi hết hỗn hợp bột và sữa.
– Cuối cùng cho nước cốt chanh + hỗn hợp cacao đã trộn với màu đỏ thực phẩm vào trộn cùng.
– Chia đều hỗn hợp bột vào mỗi khay bánh, đem nướng trong lò từ 25 – 30 phút (điều chỉnh nhiệt độ lò cho phù hợp).

CREAM CHEESE FROSTING:
Mình làm theo công thức này: http://www.foodnetwork.com/recipes/cream​-cheese-frosting-recipe/index.html
(Mình vẫn dùng máy xay sinh tố xay đường cát thành đường bột – confectioners sugar)

3 comments
  1. Anonymous said:

    Chị ơi 1/2 thanh bơ là bn gam ạ?

Leave a Reply

