[Daily meal] Cánh gà rán – Fried chicken wings

Có thể nói cánh gà rán là một trong những món mình chế biến đầy… ngẫu hứng. Miễn là trong tủ lạnh có cánh gà, thì trên kệ bếp có sẵn nguyên liệu gì mình sẽ chế biến theo (những) nguyên liệu ấy. Thậm chí nếu trong nhà – vào một hôm nào đó – bỗng dưng hết cả những nguyên liệu cơ bản như hành hay tỏi, thì cánh gà rán suông với chút muối và hạt tiêu đen cũng là một món mình rất thích.

Cánh gà có thể ướp với một chút gia vị, lăn qua trứng và bột mì, rồi rán giòn trong chảo ngập dầu, vậy là đã có món gà rán ‘chị em họ’ với KFC rồi ;))

Đôi khi mình nhớ món cánh gà rán ở Buffalo Wild Wings, vừa chấm mút, vừa xuýt xoa, gà rán thật cay ăn với loại sốt tự chọn. Ăn xong mấy miếng cánh gà rán nhìn hai bàn tay như… hai bãi chiến trường :D Vậy mà mình lại rất thích cái cảm giác ấy.

Hôm nay trời mưa, một chút cay nồng chắc sẽ hợp với thời tiết này. Thế là với một chút dầu hào, một chút xíu đường, hành tỏi đập dập, gia vị, tương ớt, mình cho ra đời món gà rán này – tạm gọi là ‘Cánh gà rán kiểu Perit’ đi :))

 

Leave a Reply

