Red Velvet Heart Cake cho ngày sinh nhật

Mình đã suy nghĩ mấy ngày vừa rồi không biết nên làm bánh gì cho ngày sinh nhật mình và cuối cùng mình đã chọn Red Velvet Cake.

Mình đã từng nói mình rất thích Red Velvet vì sắc đỏ quyến rũ, vì độ xốp, mềm mượt của kết cấu bánh, vì vị thơm ngậy của cream cheese. Nhưng còn một lý do nữa khiến mình quyết định làm Red Velvet mừng tuổi… 27 (hic!) – một lý do hơi duy tâm và rất Á Đông – đó là bởi màu đỏ là màu của may mắn.

Nếu bạn đam mê làm bánh & ăn bánh, hãy thử Red Velvet một lần. Mình vừa phải thốt lên với chồng: “Sao người Mỹ lại nghĩ ra món bánh ngon tới thế này cơ chứ!” :)

Công thức cốt bánh Red Velvetđây nhé. Tuy nhiên hôm qua mình không làm layer cake khuôn tròn mà làm khuôn trái tim đường kính 9 inch, và vẫn giữ nguyên liều lượng cho cốt bánh như ở link trên.

Về Cream cheese frosting, do bánh chỉ có một tầng, nên mình làm theo công thức sau đủ để trát mặt bánh:

NGUYÊN LIỆU

110gr cream cheese nhiệt độ phòng

1 cup đường xay

1 Tbsp sữa chua không vị

50gr bơ nhạt nhiệt độ phòng

1/2 ống vanilla

CÁCH LÀM

Dùng máy đánh trứng đánh tơi bơ + cream cheese + sữa chua ở tốc độ trung bình trong khoảng 3 – 5′ hoặc cho tới khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau đó từ từ cho đường và vanilla vào đánh cùng thêm 3′ nữa.

Mình đã có một tối sinh nhật ấm cúng bên gia đình, bố mẹ 2 bên và chồng ú.

Và bó hoa chồng tặng vợ. Loài hoa duy nhất vợ yêu thích – salem tím :) 

1 comment
  1. pham said:

    Ồ, trông bánh chị làm đẹp và ngon lắm ạ :)

Leave a Reply

