Bánh sinh nhật dành tặng một phần cuộc sống của tôi :)

Mình có thể dành rất nhiều ngôn từ để miêu tả các loại bánh khác nhau ra lò từ căn bếp nhỏ trong gia đình, vậy mà tới chiếc bánh quan trọng này thì mình lại không sao tìm đủ từ ngữ để diễn đạt. Thôi thì… chồng đã nhìn vợ làm bánh rồi, đã thưởng thức bánh rồi thì hiển nhiên là hiểu thấu tấm lòng và tình yêu của vợ nhỉ? ;))

Cho vợ sến một chút – Cám ơn chồng vì đã, đang, và sẽ luôn là cái ‘bị cát’ để thỉnh thoảng ‘ngứa chân ngứa tay’ vợ lại lôi ra đấm (yêu) :P 

P/s: Cái tay cầm dao cắt bánh trong ảnh là của nhân vật chính ;))

Mình chọn Chocolate Banana Cake phủ Chocolate Ganache cho ngày đặc biệt này. Chuối & sô-cô-la, theo cảm nhận của mình, không hẳn là sự kết hợp quá tuyệt vời, nhưng lại là sự kết hợp hài hòa, tinh tế đủ để cảm thấy không vị nào lấn át vị nào.

Công thức dưới đây mình áp dụng theo công thức Chocolate Banana Stud Cake (click vào link để dẫn tới công thức cốt bánh & ganache) của Rose Levy Beranbaum, nhưng mình bỏ qua công đoạn trang trí với chocolate chips (thay bằng trang trí với trái tim gelatin) và dùng khuôn tròn 8 inch thay vì 9 inch như trong công thức gốc.

CÔNG THỨC TRÁI TIM GELATIN

NGUYÊN LIỆU:

2 Tbsps bột gelatin (không màu, không vị)

1/2 cup nước nóng

1 Tbsp đường trắng

1/2 tsp tinh chất dâu tây (strawberry extract) (nếu có), hoặc có thể thay bằng một chút vanilla

Vài giọt màu đỏ thực phẩm (ưu tiên phẩm của Wilton hoặc Kroger)

CÁCH LÀM:

Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên vào nước nóng, ngoáy kỹ cho tan. Sau đó đổ hỗn hợp gelatin ra khuôn tròn (hoặc vuông) đường kính khoảng 10cm, để trong tủ lạnh cho tới khi gelatin đặc cứng lại.

Dùng cutter nhỏ hình trái tim cắt gelatin thành từng hình nhỏ, trang trí tùy thích lên mặt bánh.

Leave a Reply

