Homemade pizza dough

Chiếc pizza này mình làm gần 1 tháng nay mà tới giờ mới có chút thời gian ghi lại công thức đế bánh. Vợ chồng mình khá nghiện pizza, nên việc tự tay nướng một chiếc pizza tại nhà từ lâu đã là điều mình ấp ủ. Mình không dám nói vợ chồng mình là chuyên gia pizza nhưng trong tất cả các loại đế bánh 2 vc từng thưởng thức thì pizza đế mỏng vẫn được ưa thích hơn cả.
Và công thức đế pizza của America’s test kitchen là công thức có thể coi là khá hoàn hảo cho khẩu vị pizza của vc mình.

CÔNG THỨC ĐẾ BÁNH (đủ cho 1 chiếc bánh đường kính khoảng 35cm)
Nguyên liệu:
2 – 2 1/4 cups bột làm bánh mì hoặc bột mì đa dụng
1 1/8 tsps men
1/2 tsp muối
1 Tbsp dầu olive
3/4 cup nước ấm

Cách làm:
Trộn đều 2 cups bột mì, muối và men trong tô máy trộn. Từ từ cho nước và dầu olive vào trộn cùng cho tới khi hỗn hợp bột tạo thành khối. Nếu sau khoảng 2 phút hỗn hợp bột vẫn ướt, không ráo, thì từ từ cho thêm 1/4 cup bột còn lại vào trộn cùng cho tới khi bột ráo, không bám vào đáy và thành tô.
Cho khối bột ra khỏi tô, nhào thành khối tròn, cho vào 1 tô khác đã chống dính, đậy nilon và ủ tại chỗ ấm từ 1 – 1 1/2 giờ.
Sau đó, dùng cây cán bột dàn khối bột thành hình tròn đường kính 35cm và cho vào khay nướng pizza, xếp topping lên trên theo ý muốn.

Leave a Reply

