Festive pinwheel cookies

Mình đặt tên chiếc bánh này là Festive Pinwheel Cookies để hưởng ứng không khí Noel và năm mới!

Đã lâu lắm rồi mình mới làm lại Pinwheel cookies, nhưng chưa bao giờ họa tiết xoáy ốc kia hết làm mình mê mẩn. Thay vì dùng chocolate theo công thức truyền thống, lần này mình chọn dùng màu đỏ cho phù hợp với không khí Giáng sinh & theo quan niệm Á Đông thì màu đỏ cũng là tượng trưng của may mắn nữa.

Nhiều baker không thích pinwheel vì cho rằng khi gặp nhiệt độ lò, bánh thường căng phồng, giãn nở, dẫn tới ảnh hưởng tới kết cấu xoáy ốc, nhưng có 1 mẹo nhỏ giúp tránh được nhược điểm này một cách tuyệt đối. Pinwheel thực ra là Icebox cookies – cần phải được giữ lạnh khi thao tác. Sau khi cuộn bánh – giữ lạnh; sau khi cắt bánh – giữ lạnh; trước khi nướng – giữ lạnh. Bước ‘giữ lạnh’ cuối cùng rất quan trọng đấy nhé, vì bước này giúp bánh không bị phồng cao trong khi nướng, đảm bảo bánh ra lò sắc nét và đẹp đẽ.

Công thức làm Pinwheel mình đã từng post ở đây. Nhưng phần dough thứ 2 thay vì cho bột cacao như công thức gốc thì cho một vài giọt màu đỏ thực phẩm. Các thao tác còn lại giữ nguyên như công thức Pinwheel truyền thống.

P/s: Mình vừa update blog xong thì WordPress chúc mừng mình đã upload bài entry thứ 125! Haha, đúng là festive cookie thật! ;))

Leave a Reply

