Bánh nấm – Perit yellow cupcakes

Mẻ cupcakes này mình làm cùng ngày với chiếc Genoise Tres Cafe để mừng năm mới. Tết là phải đề huề mà! :P

Tên bánh ‘hơi’ đặc biệt phải không? Bởi đối với mình những chiếc cupcakes này thực sự rất đặc biệt – đây là công thức bánh mình ‘mạo hiểm’ mày mò mà không dựa trên bất cứ một công thức gốc nào. Về cơ bản, công thức mình làm cũng là một dạng butter cake vì mình lấy bơ làm nguyên liệu chủ đạo. Hồi hộp, thấp thỏm chờ mẻ bánh ra đời bao nhiêu thì khi bánh ra lò mình thở phào nhẹ nhõm bấy nhiêu. Bánh mềm, thơm, và thật xốp. Cả nhà mình hưởng ứng nhiệt tình. Mấy ngày Tết, khách quý tới chơi – bố mẹ 2 bên hào hứng mang bánh mời khách thưởng thức. Và vui quá – mọi người ai cũng khen bánh ngon. Vậy là từ giờ mình có thêm một công thức làm yellow cake rồi :)

NGUYÊN LIỆU (Cho khoảng 15 chiếc cupcakes, hoặc cho một cốt bánh 2 tầng kích thước 20 – 22 cm)

2 cups (200 g) bột: 180 g bột mỳ đa dụng + 20 g bột bắp

1 cup (200 g) đường trắng: dùng máy xay sinh tố xay sơ đường cho hạt nhỏ

1 tsp bột baking powder

1/4 tsp muối

170 g bơ nhạt, làm mềm, xắt miếng nhỏ

10 Tbsps sữa tươi không đường

1/2 cup + 3 Tbsps (160 ml) heavy cream

2 quả trứng gà

1 ống vanilla

CÁCH LÀM

Chống dính hoặc lót giấy 2 khuôn cupcakes.

Bật lò 150C khoảng 5′ trước khi nướng bánh.

Trộn đều bột mỳ + bột bắp, baking powder, muối trong một tô nhỏ, để riêng. (A)

Dùng phới đánh tan trứng gà cùng heavy cream, sữa tươi, vanilla trong cốc đong nguyên liệu. (B)

Cho bơ & đường vào tô máy trộn, bật máy tốc độ trung bình, đánh tơi bơ và đường cho tới khi bơ chuyển màu vàng nhạt.

Từ từ trút 1/2 hỗn hợp (A) cùng 1/2 hỗn hợp (B) vào trộn cùng bơ và đường. Tiếp tục thao tác nốt với 1/2 hỗn hợp (A)(B) còn lại cho tới khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Dùng thìa múc kem xúc từng muỗng bột vào khuôn cupcakes (đầy 3/4 khuôn) và nướng bánh trong khoảng 20 – 25′ hoặc tới khi xăm tăm vào thấy ráo bột.

Leave a Reply

