Sữa chua – Homemade yogurt

Từ khi mang bầu & sinh Bánh, mọi thời gian & ưu tiên của mình đều dành cho con. Thú vui bánh trái tạm xếp gọn vào một góc, nhường chỗ cho bỉm và sữa của con. Dạo này mình kì cạch chuẩn bị đồ ăn dặm cho con, nhưng có lẽ do con chưa quen, chưa tìm đc hứng thú với đồ ăn thức uống, do mình chưa thực sự bỏ tâm huyết & thời gian tìm hiểu xem con thích gì, nên con rất dè chừng và không hào hứng mỗi khi mẹ dọn đồ ăn dặm ra. Thôi thì dần dần khắc quen vậy, 2 mẹ con mình cùng cố gắng.

Nhân lúc “thực khách con” chưa ủng hộ “nhà hàng mẹ”, thì mẹ quay về với những “vị thực khách lâu năm” là ông bà và bố vậy. Mẻ sữa chua ra đời nhân một tối nhàn nhã, và kết quả thành phẩm thì chưa bao giờ thất bại bởi sữa chua là một trong những món tráng miệng dễ làm nhất trên đời -Sữa chua mịn, không nhớt, ngọt và ngậy vừa phải là đạt :)

Đặc biệt là món sữa chua của mình chiều được “cái bụng xấu” của chồng – cái bụng mà sữa chua bán sẵn ở siêu thị cũng bó tay không chiều nổi! :))

Image

NGUYÊN LIỆU (cho 8 cốc; mỗi cốc chứa khoảng 80ml sữa chua):

230ml sữa đặc có đường (mình dùng sữa Ông Thọ màu trắng)

230ml nước sôi

460ml nước lọc

1 hộp sữa chua cái (mẻ đầu tiên mình dùng sữa chua Vinamilk hoặc Mộc Châu không đường; từ mẻ sau thì dùng luôn sữa chua mình làm.)

CÁCH LÀM:

Đổ sữa đặc ra bát tô lớn, đổ nc sôi vào khuấy đều. Sau đó cho nốt nc lọc và sữa chua cái vào khuấy đều. Trút ra cốc, rồi cho vào máy làm sữa chua ủ khoảng 10 đến 11 tiếng. Sau đó cho vào tủ lạnh và ăn dần trong 1-2 ngày.

Leave a Reply

