Bánh mì gối & mì pasta tươi – Vì con mẹ vào bếp! ;))

Thật không thể tin nổi đã hơn một năm nay rồi mình mới “khai lò”. Những tháng cuối thai kỳ bụng to ục ịch buộc mình phải xếp gọn đồ nghề vào một góc, dù lắm lúc cơn thèm miếng bánh ngọt (đặc biệt là bánh trà xanh) trào lên “dữ dội” khiến mình… vật vã, bứt rứt đứng ngồi không yên. Sinh con xong thì mình tự thấy thời gian dành cho làm bánh trở nên quá xa xỉ. Việc chuẩn bị đồ ăn cho con hiển nhiên là được ưu tiên hơn việc đi quấy bột, nhào bột cho mình.

Từ khi con ăn dặm, quanh quẩn mãi với cháo, mình nghĩ cũng thương con vì chắc chắn con sẽ thấy chán (dù mình khá tích cực thay đổi món cho con, không bữa nào trùng bữa nào dù là bữa trong ngày). Muốn mua mì và bánh mì bán sẵn ở ngoài cho con ăn cho tiện, nhưng mình lại cứ bị ám ảnh bởi cái suy nghĩ “không biết người ta cho gì vào đó”, nên vì con – mẹ vào bếp! ;))

Mẻ bánh mì gối và mì pasta tươi này là thành quả sáng hôm qua của mình. Kết quả: bố Phương có bữa trưa mì pasta tươi sốt bò cà chua; Bánh bèo có mì sốt tôm cà chua; bữa tối con ăn bánh mì trộn sữa; còn cả nhà có bánh mì gối măm măm trước khi đi làm.

Lâu lắm rồi mình mới lại được hít hà cái mùi men, mùi bột, lại được loay hoay tô nọ, bát kia. Sung sướng nhất là đc…sờ vào cái Kitchen Aid sau một thời gian khá dài mình để “em” bỏ xó. Hóa ra cái bếp vẫn là nơi giải trí quá tuyệt vời của mẹ Bánh!

 

Leave a Reply

