Salad tôm sốt mayonnaise – Shrimp salad with mayonnaise

April 3 2010

Đây là một trong những món salad mình thích nhất. Công thức của món này tự đến với mình trong một hôm mình bỗng dưng thèm ăn tôm với mayonnaise kinh khủng, nhưng lại quá lười để nghĩ tới việc làm nem hải sản :P

Salad tôm ăn rất nhẹ, không ngấy tí nào mặc dù có mayonnaise. Ăn một đĩa như thế này mà vẫn thòm thèm ;))

*Nguyên liệu:
– 200g – 300g tôm bóc vỏ
– 1/2 – 2/3 cup mayonnaise
– một chút gia vị/muối
– 1/3 hoặc 1/2 tsp đường
– hạt tiêu
– rau mùi
(băm nhỏ hoặc để cả lá)
– 1/2 củ cà rốt cỡ vừa (thái sợi)
– 1/4 củ hành tây cỡ vừa
– 1/3 cup ngô chín tách hạt

*Cách làm:
Phi thơm hành tây với hạt tiêu, nêm chút gia vị, xào thật nhanh tôm, cà rốt, và ngô trong khoảng 2 tới 3 phút rồi trút ra bát, để nguội.
(Không nên xào lâu hơn không cà rốt sẽ mất giòn và tôm sẽ quá chín. Vì mình dùng tôm đã làm chín sẵn, nên chỉ cần xào qua. Còn nếu dùng tôm tươi, thì nên xào tôm riêng lâu hơn 1 chút cho tới khi tôm chín.
Nếu khi xào, tôm ra nước, bỏ lại phần nước không trút vào bát, nếu không khi trộn mayonnaise salad sẽ bị quá ướt.)

Trộn tôm, cà rốt, hành tây với mayonnaise, rau mùi thái nhỏ, hạt tiêu, đường. Có thể dùng ngay hoặc cho tủ lạnh ăn trong ngày :P

Ở nhà mình 2 bên thông gia hay tụ tập ăn uống, và không bữa nào là mình không làm salad.
Trong tất cả các loại salad mình từng làm thì đây là món salad nhanh, dễ làm nhất, và cũng rất ngon! ;))

Leave a comment